seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เขียนบทความให้ติดอันดับ Google ด้วยเทคนิค SEO

บทความ www.seolnwza.com



เขียนบทความให้ติดอันดับ Google ด้วยเทคนิค SEO

คอนเทนต์ หรืองานเขียน ถือเป็นแกนหลัก ของการทำ SEO เว็บไซต์ ให้ติดอันดับของ Google เพราะคอนเทนต์คือสิ่งที่ผู้ Search มองหา และงานเขียน คือคำตอบ เราจะเขียนบทความอย่างไร ให้ถูกหลัก SEO เพื่อให้บทความติดอันดับต้น ๆ ของ Google

บทความนี้ จะอธิบายวิธีการเขียนบทความ ให้ติดอันดับ Google ด้วยเทคนิค SEO เมื่อคุณอ่านจบ และลองทำตาม จะช่วยให้บทความของติดอันดับอยู่หน้าแรก ๆ ได้แน่นอน 

1. วิเคราะห์ Keyword

 

สำหรับการ เขียนบทความ Keyword ที่เราเลือก ไม่จำเป็นต้องใช้คำเดียว กับหน้าเว็บไซต์หลักเสมอไป แต่ควรเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับบทความ ที่เราจะเขียน เน้นไปที่การสร้างคุณภาพให้กับบทความ เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับการค้นหาในหลาย ๆ Keyword เพราะปัจจุบันอัลกอลิทึมของ Google นั้น ฉลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ สามารถเรียนรู้ได้ว่า บทความที่เราเขียนนั้น มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ หากเว็บไซต์ของคุณ เป็นธุรกิจค้าขาย หรือร้านค้าออนไลน์ อย่างเช่น เสื้อผ้าแฟชั่น คุณก็อาจเขียนบทความที่เกี่ยวกับ วิธีการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมสไตล์การแต่งตัว แต่ไม่ใช่ว่า Keyword ที่เราคิดขึ้นมาเอง จะใช้ได้เสมอไป Keyword ที่เลือกมาเขียนบทความนั้น ต้องมีปริมาณการค้นหาด้วย ( Search Volume )

วิธีดูปริมาณการค้นหาของ Keyword ( Search Volume )

สำหรับวิธีการดูปริมาณ Keyword สามารถทำได้หลายวิธี ขอแนะนำวิธีที่เคยใช้ เพราะใช้ง่าย และที่สำคัญคือ เครื่องมือตัวนี้ใช้ฟรีด้วย

  • Ubersuggest เครื่องมือช่วยทำ SEO ที่จะช่วยให้คุณสามารถดู Search Volume ได้อย่างง่ายดาย ให้เราใส่ Keyword ที่ต้องการดู Search Volume ลงไป และช่องถัดไป ให้เลือกเป็น Thailand แล้วกด Searchหลังจากนั้นระบบก็จะแสดง Search Volume ของ Keyword ให้เราทราบ รวมถึงเทรนด์การค้นหาของ Keyword นี้ย้อนหลัง 1 ปี
  • free keyword generator เป็นเครื่องมือสำหรับทำ Keyword Research โดยสามารถค้นหาแยก ในแต่ละ Search Engine ได้ทั้ง Google, Bing, YouTube และ Amazon

 

2. ตั้งหัวข้อสำหรับ เขียนบทความ

สำหรับการตั้งหัวข้อบทความ หลายคนมักจะมีไอเดียตั้งต้นมาก่อนแล้วว่า อยากจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไร สิ่งที่เราต้องเพิ่มเข้าไปก็คือ Keyword ที่เราได้มานั่นเอง พร้อมกับเพิ่มเทคนิค ที่ทำให้หัวข้อบทความ ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น การขึ้นหัวข้อด้วยปัญหา คำถาม ตัวเลข หรือ Call to action

 

3. วางโครงสร้างบทความ

การวางโครงสร้างบทความ จะช่วยให้เราจับประเด็นที่จะเขียน และเรียงลำดับความสำคัญของเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น บทความนี้พูดถึง เรื่องอะไรบ้าง เนื้อหาไหนขึ้นก่อน โดยตั้งชื่อหัวข้อหลัก และหัวข้อรองให้ชัดเจน การวางโครงสร้างบทความให้ชัดเจน ยังช่วยให้ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความ สามารถอ่านได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย หลังจากที่เราเขียนคอนเทนต์เสร็จแล้ว ทำให้เราใส่ Heading Tag ให้กับหัวข้อหลัก และหัวข้อรองที่เรากำหนดเอาไว้ได้ง่ายอีกด้วย

 

4. ลงมือ เขียนบทความ

เมื่อเราวางโครงสร้างบทความแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการลงมือเขียน การเขียนบทความในช่วงแรก ให้เขียนไปตามอารมณ์ของเราก่อน โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนผิด จะใช้ภาษาแบบไหนก็ได้ เพื่อให้บทความที่เขียนมีความไหลลื่น และเป็นธรรมชาติ ตามลำดับโครงสร้างบทความที่เราวางเอาไว้

เคล็ดลับสำหรับการเขียนเนื้อหา

  • บทความที่ดี ควรเขียนไม่ต่ำกว่า 500 คำ
  • แทรก Keyword ในส่วนต่าง ๆ ของบทความ

 

5. ใส่ภาพประกอบ

ผลสำรวจจาก skyword พบว่า บทความที่มีรูปภาพ จะมีคนดูมากกว่าบทความที่ไม่มีรูป การใส่ภาพประกอบเป็นอีกส่วนที่ช่วยในเรื่องของการทำ SEO นอกจากนี้ เรายังสามารถแทรก Keyword เข้าไปในรูปภาพได้อีกด้วย โดยการใส่คำอธิบายให้กับรูปภาพ หรือที่เรียกว่า Alt Text

 

6. Internal Link & External Link

เพิ่มความน่าสนใจให้บทความด้วย Internal Link และ External Link

  • Internal Link มีส่วนช่วยในการสร้าง Traffic ภายในเว็บไซต์ เมื่อเราทำลิงก์เชื่อมโยงไปหาบทความ  หรือหน้าเว็บไซต์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับบทความนั้น Google จะมองว่าเว็บไซต์ของเรา มีความเชื่อมโยงกัน
  • External Link หากบทความของเรามีการอ้างอิง จากเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือ Google ก็จะมองว่าเว็บไซต์ของเรามีคุณภาพ

 

7. Recheck & Rewrite

เมื่อเราเขียนบทความเสร็จแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญที่สุด คือการ ตรวจสอบความถูกต้อง ทั้งเนื้อหา ตัวสะกด ว่าถูกต้อง และครบถ้วนหรือไม่ นอกจากนี้ การอ่านบทความที่เขียนซ้ำ ๆ จะช่วยให้เรามองเห็นมุมใหม่ ๆ ว่ามีอะไรบ้างที่เราควรจะเพิ่มเข้าไปในเนื้อหา หรือปรับคำให้ดีขึ้น

 

8. ตั้งค่า Meta Tag

นอกจากการทำ SEO ในบทความแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำหลังจากนี้ก็คือ การตั้งค่า Meta Tag  คือข้อความรหัส HTML หรือคำอธิบาย  สำหรับหน้าเว็บไซต์หน้านั้น  ๆ โดยการตั้งค่า Meta Tag ข้อความจะไม่แสดงบนหน้าเว็บไซต์ แต่จะไปแสดงบน Google Search โดยสิ่งที่เราจะเห็นได้ชัด คือส่วนของ Title และ Description

 

 

9. กำหนด URL เว็บไซต์

เป็นการตั้งค่า SEO อีกอย่างหนึ่ง ที่อยู่นอกเหนือบทความ เป็นส่วนที่สามารถใส่ Keyword เข้าไปได้เช่นกัน หากคุณเขียนบทความภาษาไทย ใช้ Keyword ภาษาไทย การใช้ URL เป็นภาษาไทย เมื่อคุณ Copy URL ไปโพสต์ต่อในช่องทางต่าง ๆ จะมีลักษณะยาวมาก ๆ

 

หากใครที่ลองเขียนบทความแล้วรู้สึกว่าคิดไม่ออก หรือเขียนเสร็จแล้ว ได้แค่บทความสั้น ๆ ถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อคุณศึกษาหาข้อมูลมากขึ้น มีการฝึกฝน และเขียนบ่อย ๆ คุณก็สามารถเขียนบทความ ที่มีความลึก มีคุณภาพได้ เรื่องการทำ SEO จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป สร้างโอกาสให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับ Google เพิ่มผู้ชมบนเว็บไซต์ ด้วยบริการ SEO ของเราให้ธุรกิจคุณเหนือกว่าคู่แข่ง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค การทำ SEO ตัวช่วยในการ เพิ่มยอดขาย

การทำ SEO กับ วิธีใช้ Social Media ในยุคปัจจุบัน

Created : 21/10/2023

บทความที่น่าสนใจ

เรื่องที่ต้องทำ หากอยากทำ บทความ SEO ให้ได้ผลลัพธ์

อยากรวยต้อง E-Commerce


phone line chat_facebook

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'i360.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/i360.so (libhs_runtime.so.5: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/i360.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/i360.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: