traffic-is-down-how-to-fix-them

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Traffic ตก ทำอย่างไรดี ?

บทความ www.seolnwza.com



ถ้าพูดถึงตัวชี้วัดความสนใจในตัวแบรนด์ คอนเทนต์ สินค้าหรือบริการ Traffic จะเป็นตัวชี้วัดแรกๆที่เรานึกถึง และเรามักจะคิดว่าถ้าเว็บฯของเรามี  Traffic ยิ่งมากยิ่งดี และจะยิ่งทำให้คนสนใจเรามากขึ้น

 

เราต้องรู้จักแหล่งที่มาของมันก่อนเป็นอันดับแรก

 

Direct Traffic 

ก็คือจำนวนคนเยี่ยมเว็บไซด์โดยพิมพ์ URL ของเว็บไซต์ของเราใน browser หรือช่องทางอื่น

 

Referral traffic

จำนวนคนเยี่ยมเว็บไซต์ที่คลิก URL ของเรา จากเว็บไซต์ที่อื่น

 

Organic Search Traffic

จำนวนคนเยี่ยมเว็บไซต์ที่เกิดจาก keyword บน search engine และคลิกเข้าไปบนเว็บไซต์ของเรา

 

Campaign Traffic  

จำนวนคนเข้าดูเว็บไซต์ของเราจากแคมเปญต่างๆหรือคลิกไปที่ลิงค์ที่ติดพารามิเตอร์ที่คอยติดตามการกระทำของคนเข้ามาเยี่ยม เว็บไซต์ ( web site )

 

ความสำคัญของ traffic

เพราะว่าต่อให้ Traffic มากแค่ไหน แต่ถ้าคนเข้ามาดูไม่ได้ให้คุณค่ากับธุรกิจ ไม่ได้ตอบเป้าหมายธุรกิจ คนที่มาดูใช่คนที่ธุรกิจอยากมีปฏิสัมพันธ์ด้วยหรือเปล่า? และถ้า Traffic ที่ได้มาจากช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายของเราใช้ ต่อให้ได้ Traffic มาก ก็ไม่ได้หมายความว่ายอดขายดีขึ้น หรือชอบแบรนด์มากขึ้น

 

และหลายๆครั้ง การได้ Traffic ที่แม้จะไม่ได้มากมายอะไร แต่เป็น Traffic ที่ได้มาจากแหล่งที่มีคุณภาพ ก็ทำให้จำนวน Traffic ที่เว็บฯได้มา

 

Traffic เยอะ ไม่ได้หมายความว่ามีคนซื้อของจากเว็บฯของเราเยอะ อย่าง Organic Search ที่เป็นแหล่งที่นำ Traffic มากสุด แต่ Traffic ที่มาซื้อของเรากลับไม่คุ้ม เทียบกับ Traffic ที่ได้จากอีเมลที่มีเปอร์เซนต์คนซื้อมากกว่าคนเข้ามาดู

 

แล้วจะต้องทำอย่างไรดีกับ  Traffic

ควรจะมีแหล่งที่มาของ Traffic มากกว่าแหล่งเดียว

 เช่นคนที่มาดูเว็บฯของเราไม่ควรจะมาจาก Facebook อย่างเดียว เพราะหาก Facebook หั่น Reach ลงอีก เราจะได้มี Traffic จากแหล่งอื่นอีก

 

รู้จักวิเคราะห์ตัวเลขและเทรนด์จำนวนการค้นหาของ Keyword ที่เว็บไซต์ของเราใช้

เพื่อหา Keyword ที่กลุ่มเป้าหมายจะใช้กันบ่อยๆ แต่เว็บไซต์ของเรายังไม่มีในเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่ว่า

 

ทำคอนเทนต์ที่เน้นไปที่หัวข้อที่กลุ่มเป้าหมายอยากอ่าน ไม่ใช่ทำคอนเทนต์เพื่อเจาะจงคีย์เวิร์ดที่กลุ่มเป้าหมายใช้ค้นหา

 หากเราทำวิจัยตลาดมาดีพอ เราสามารถทำคอนเทนต์ที่ครอบคลุมคีย์เวิร์ดที่กลุ่มเป้าหมายจะหาทั้งหมดได้ดีกว่าการหยิบคีย์เวิร์ดตัวสองตัวมาทำคอนเทนต์

 

แล้วถ้าทำแล้งมันตกไม่ดีขึ้นเลยต้องทำอย่างไร

 

Content ไหนเวิร์คในคู่แข่งเพื่อจะทำได้ดีกว่า

ซุนวูเคยกล่าวเอาไว้ว่า รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง เพราะฉะนั้นการรู้ว่าคู่แข่งนั้นทำอะไรได้เก่ง ทำอะไรได้ดี และคนชอบอะไรในคู่แข่งนั้นจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะทำให้สามารถสร้างเนื้อหาที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเดียวกันได้

 

หาว่าช่องทางที่คนมานั้นชอบมาจากไหน

การรู้ว่าแหล่างที่มาของ Traffic นั้นมาจากไหนนั้นสำคัญอย่างมาก เพราะทำให้คุณนั้นสามารถรับรู้ได้ว่าช่องทางไหนของการทำ Content ต่าง ๆ ที่ Distribute ออกไปนั้นได้ผลมากน้อยแค่ไหน

 

หาว่า Keyword ไหนโดน

หลาย ๆ ครั้งนักการตลาดก็จ้าง Agency ให้เป็นคนดูแลเว็บไซต์และทำ Content ขึ้นมา และสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือการที่คนทำ Content ของ Agency นั้นตั้งหน้าตั้งตาทำ Content ออกมาโดยไม่ได้ดูว่าสิ่งที่ทำนั้นจะให้ประสิทธิภาพสูงสุดหรือไม่ โดยเฉพาะพวก Keyword ที่จะอยู่ในบทความนั้นตรงกับ keyword ที่คนกำลังค้นหาหรือไม่ ซึ่งจะทำให้  SEO  ที่ทำนั้นไม่ตรงกับการค้นหาและทำให้เนื้อหานั้นไม่ได้ผลที่ดีออกม

 

Traffic นั้นสำคัญมากที่จะบอกว่าแบรนด์ของเรานั้นโดนใจคนหาหรือไม่ มีหลายอย่างที่บอกวัดผลมาจาก ตัว traffic นี่แหละว่าเราตก หรือเราขึ้น ถ้าอยากให้ธุรกิจไปได้ดี

 

ถ้าอ่านทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่ามันยากไป เรามีทีมงานนะครับผม หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

บริการเพิ่ม Traffic

สร้าง Trafficเข้าเว็บไซต์

บริการรับทำ seo

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

Created : 24/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

ทำบทความ SEO นักเขียนต้องให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง


phone line chat_facebook