ร้านค้าออนไลน์ ทำไมจำเป็นต้องใช้ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ร้านค้าออนไลน์ ทำไมจำเป็นต้องใช้ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การตลาดในยุคปัจจุบันมีการเติบโตและพัฒนาไปไกลมากขึ้น เจ้าของธุรกิจจำต้องมีการปรับตัวอยู่ทุกวัน ร้านค้าออนไลน์ เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้ แล้วทำไม SEO จึงจำเป็นต่อร้านค้าออนไลน์ล่ะ

 

     โลกของเราในยุคนี้ คราคร่ำไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การสื่อสารและการซื้อขายออนไลน์เป็นไปได้ง่ายขึ้น ยิ่งมีการประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านทางโลกออนไลน์ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนที่อยู่ในวงการธุรกิจต้องตระหนักถึงความสำคัญของมัน วิธีหนึ่งที่เห็นผลได้ชัดที่สุด คือการทำ SEO แล้วร้านค้าออนไลน์ ทำไมถึงจำเป็นต้องใช้ SEO ล่ะ? เราไปหาคำตอบกันเลย

 

ความหมายและส่วนประกอบของ SEO

     SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นการทำให้หน้าร้านออนไลน์ถูกประชาสัมพันธ์ในอันดับที่ดีของ Search Engine เช่น Google, Yahoo ด้วยการทำ 2 ส่วน ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ

 

1. ส่วน Off-Page SEO เป็นการสร้างลิงค์เชื่อมโยงเว็บไซต์ภายนอกมาสู่เว็บไซต์ของคุณ เช่น การตอบคำถามในเว็บไซต์พันทิปที่มีคนไปตั้งกระทู้ถาม พร้อมกับแปะลิงค์ให้เข้ามาที่เว็บไซต์ออนไลน์ของคุณ

 

2. ส่วน On Page SEO หมายถึง การใส่บทความที่มีคุณภาพ รวมถึงรูปภาพประกอบต่างๆ ที่น่าสนใจในเว็บไซต์ของคุณ ทั้งนี้จะต้องเลือก Keyword ที่กลุ่มเป้าหมายพิมพ์หาข้อมูลใน Google Search ด้วย

 

     การทำใน 2 ส่วนที่กล่าวมาเป็นประจำ จะทำให้มีข้อมูลของเว็บไซต์คุณมากพอให้ระบบ Algorithm ของ Search Engine วิเคราะห์และประมวลผลเพื่อแสดงแก่ผู้ใช้นั่นเอง

 

ประโยชน์ของ SEO

     การทำ SEO อย่างต่อเนื่อง จะทำให้ร้านค้าออนไลน์ได้ประโยชน์มากมาย ดังเช่น

 

1. ไม่ต้องเสียค่าโฆษณาเว็บไซต์อย่างการทำ AdWords หรือ Search Engine Marketing (SEM) ที่ต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้พื้นที่โฆษณาด้านบนของ Google Yahoo

 

2. อันดับจะดียิ่งขึ้นยิ่งในการสืบค้น โดยหากเป็น Top Five Top Ten ก็จะถูกแสดงผลในหน้าแรกของการสืบค้นแน่นอน

 

3. เพิ่ม Traffic คนเข้าเว็บไซต์ ทำให้คุณมีโอกาสขายสินค้าและบริการได้มากขึ้น เปรียบเช่นเดียวกับการมีคนเดินเข้ามาชมสินค้าในร้าน ก็ย่อมมีโอกาสที่จะได้สินค้าติดไม้ติดมือกลับบ้านไปไม่มากก็น้อย

 

4. สำหรับร้านค้าหน้าใหม่หรือแบรนด์สินค้าใหม่แต่ถ้าทำ SEO ให้มีคุณภาพก็ย่อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ไม่ยาก

 

5. ทำให้เกิดการพัฒนาเว็บไซต์ที่สวยงาม เป็นระเบียบ น่าใช้ยิ่งขึ้น

 

6. โอกาสได้ลูกค้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น

 

7. ทำให้เว็บไซต์ขายสินค้าของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อสืบค้นด้วย Yahoo และ Google แล้วแสดงผลเป็นอันดับต้น จะทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการมากกว่าเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ในหน้าท้าย

 

8. มีโอกาสขายสินค้าได้ตลอดเวลา เพราะเว็บไซต์ SEO ที่มีคุณภาพจะถูกนำเสนอบนหน้าต่าง search engine อันดับต้น ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

     เห็นได้ชัดเลยทันทีว่า การทำ SEO นั้น ให้ประโยชน์แก่ร้านค้าออนไลน์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เป็นการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และที่สำคัญคือทำให้ยอดขายบรรลุเป้าหมายได้อย่างแน่นอน สามารถติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก taxexpertorlando

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- เทคนิคทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับดีบน Google

- BERT เกี่ยวข้องกับ SEO อย่างไร?

Created : 22/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

ทักษะ ที่ นักการตลาด ควรมี ในการทำ SEO

ขั้นตอนการเขียน บทความ SEO ให้ติดหน้าแรกบน Google แบบไม่เสียเงิน


phone line chat_facebook