เรามารู้จัก QR Code กันเถอะ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรามารู้จัก QR Code กันเถอะ

บทความ www.seolnwza.com



QR Code หากเราพูดถึงธุรกิจต่างๆในยุคเทคโนโลยีแบบนี้สัญลักษณ์แปลกๆ อ่านไม่ออกมองไปทางไหนก็เห็น ที่เอาไว้จ่ายเงินหรือลิ้งค์เข้าไปในสื่อต่างๆที่เราต้องการ วันนี้เจ้า QR Codeเรามาทำความรู้จักให้มากขึ้น

lets-get-to-know-the-qr-code

     ปัจจุบัน เรามักเห็นสัญลักษณ์เส้นสีดำหักมุมแลดูยึกยือในกรอบสี่เหลี่ยมพื้นสีขาวคล้ายกับเกมหาทางออก ปรากฎอยู่ในโฆษณาสินค้าในสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณา และนามบัตร สัญลักษณ์นี้เรียกว่า คิวอาร์โค้ด ( QR Code ) ซึ่งเจ้าตัวนี้ ซ่อนอะไรไว้มากมาย และละเอียดของสิ่งที่เราจะส่งผ่านไปยังผู้สแกน

 

      คิวอาร์ โค้ด ( QR Code ) คือ สัญลักษณ์สี่เหลี่ยม ที่เริ่มเห็นแพร่หลายในบ้านเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากหนังสือพิมพ์หรือนิตยสาร เรียกว่า QR Code (คิวอาร์ โค้ด) ย่อมาจาก Quick Response (ควิ๊ก เรสปอน) เป็นบาร์โค้ด 2 มิติ

 

ต้นกำเนิดของ คิวอาร์ โค้ด ( QR Code )

     มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท Denso-Wave (เดนโซ-เวฟ) ตั้งแต่ปี 1994 คุณสมบัติของ QR code คือ เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆ ที่มีการตอบสนองที่รวดเร็ว  

 

ประโยชน์ของ คิวอาร์ โค้ด ( QR Code )

      เราสามารถนำ QR Code มาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น แสดง URL ของเว็บไซต์, ข้อความ, เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลที่เป็นตัวอักษรได้อีกมากมาย ปัจจุบัน QR Code ถูกนำไปใช้ในหลายๆ ด้านเนื่องจากความรวดเร็ว 

เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่จะมีมือถือกันทุกคนและมือถือเดี๋ยวนี้  ก็มีกล้องเกือบทุกรุ่นแล้ว ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดของ QR Code คือการแสดง URL ของเว็บไซต์ ( website ) เพราะ URL โดยปกติแล้วจะจดจำยากเพราะยาวและบางทีก็ จะซับซ้อนมาก

 

ความจำเป็นที่จะต้องมี คิวอาร์ โค้ด ( QR Code ) มากน้อยแค่ไหน

     คิวอาร์ โค้ด ( QR Code ) นั้นจำเป็นมาก จำเป็นจริงๆ เพราะการสื่อสาร ต่อลูกค้า ต้องรวดเร็ว เพราะการสแกนแค่ไม่กี่วินาทีเราก็เห็นลายละเอียดต่างๆ ของบริษัทเรา หรือ ลิ้งค์ ที่เราจะมอบให้ลูกค้าดู ทั้งนี้ ยังเป็นธุรกิจจ่ายเงินผ่าน คิวอาร์ โค้ด ( QR Code ) ได้อีกด้วย จำไว้เสมอว่าลูกค้าต้องการความรวดเร็ว เพียงแค่วินาทีที่ลูกค้ารอ ก็มีผลต่อการตัดสินใจในการติดต่อหรือซื้อขายกับเราแล้ว

 

เราสามารถสร้างและใช้ QR Code ได้เองหรือไม่

      เราสามารถสร้าง QR Code ใช้เองได้ง่ายๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยโปรแกรม AIS QR Code Generator ที่สามารถสร้างตัว QR-Code ได้ทั้งแบบเป็น ข้อความ, URL, เบอร์โทรศัพท์, SMS, e-mail และนามบัตร โดยเราสามารถกำหนดขนาดของ QR Code ได้ทั้งแบบแสตมป์, จดหมาย, กระดาษปรินท์ และเสื้อยืด อีกทั้ง ยังสามารถนำตัว QR Code ไปโพสต์ไว้ตามเว็บบอร์ดต่างๆ ด้วยการ Copy โค้ด HTML ไปใช้ได้หรือ Share ให้เพื่อนที่ facebook และ twitter ได้อีกด้วย

 

สากลโลก

    ความมหัศจรรย์ ของมันก็คือ มือถือที่มีกล้อง มีไลน์ หรือมีที่สแกน นั้นสามารถ สแกนได้ทุก โค้ด เลย เพราะฉะนั้นแล้ว การที่ มี  คิวอาร์ โค้ด ( QR Code ) สามารถ ติดต่อลูกค้าให้สแกนถึงข้อมูลลายละเอียดต่างๆ ของบริษัทเราได้อย่างสบาย

 

ธุรกิจออนไลน์ และหน้าร้าน ต่างพากันมี คิวอาร์ โค้ด ( QR Code ) เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าทั้งจ่ายเงินและให้ข้อมูล บทความนี้หวังว่าทุกท่านคงได้ประโยชน์    หากใครที่กำลังสนใจ หรือ อยากอ่านบทความดีๆ สามารถติดตามได้ คลิกที่นี่

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

-ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ

-ความเข้าใจในการทำ SEO

-ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

Created : 24/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

ปรับแต่งเว็บไซต์ ยังไง ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา SEO


phone line chat_facebook