ทำไมต้องให้ความสำคัญ กับ Keyword ในการทำเว็บไซต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำไมต้องให้ความสำคัญ กับ Keyword ในการทำเว็บไซต์

บทความ www.seolnwza.com



เป็นสิ่งแรกที่ควรรู้ในการทำ SEO คือ Keyword หัวใจสำคัญในการทำการตลาดของเว็บไซต์ หากประสบความสำเร็จหรือถูกต้องตามหลัก คะแนนและการเข้าชมบนเว็บไซต์จะสูงขึ้นตามไปด้วย แน่นอนว่า อันดับบน Search Engine ก็ขึ้นมาหน้าแรกๆด้วย ในการทำหน้าเว็บจำเป็นต้องเลือก Keyword ที่ดีในการไปกระบวนการขั้นต่อไป

 

ทำไม ? Keyword ถึงสำคัญ

Keyword เปรียบได้กับ สะพานเชื่อมระหว่างลูกค้ากับเว็บไซต์ หากคุณเลือก keyword ถูกต้อง จะเป็นการคัดกรองผู้เข้าเว็บไซต์ ที่เป็นคนที่สนใจหรืออยากซื้อสินค้าของคุณอยู่แล้ว จึงมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะกลายเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่งนั่นก็ดีต่อธุรกิจของคุณอย่างมาก

     บนโลกออนไลน์คุณภาพสำคัญพอๆ กับปริมาณ จะมีประโยชน์อะไรหากมีปริมาณคนเข้าเว็บไซต์ 1 แสนคนต่อวัน แต่ไม่มีใครซื้อสินค้าของคุณเลย ซึ่งการหา keyword อย่างถูกต้อง จะทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับ traffic คุณภาพ ซึ่งมาจากคนที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ

 

     Keyword เปรียบเสมือน ทำเลที่ตั้ง ให้จินตนาการไปถึงว่าคุณเปิดร้าน กาแฟ บรรยากาศดี ราคาถูก รสชาติถูกปาก แต่ตั้งอยู่ในหุบเขาที่ไม่มีถนนตัดผ่านเลย มันจะแทบจะเป้นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ยอดขายของคุณพุ่งสูงจะ ได้กำไร และนั้นคือผลเสีย

     ในเรื่องของธุรกิจออนไลน์ก็เช่นกันหากคุณมีการ หา keyword ที่ดี มีปริมาณคนค้นหามาก ทำให้โอกาสที่จะให้ผู้ใช้เข้าสู่ธุรกิจของคุณสูงตามไปด้วย แต่ถ้าเลือกใช้ Keyword ในการทำเลไม่ดีหรือไม่มีการคาดการณ์ ก็อาจจะทำให้ความตั้งใจของคุณกลายเป็นศูนย์

 

     Keyword เปรียบเสมือน ผลการเรียน  

ในการทำการบ้านส่งครูก็เช่นกันหากไม่มีการ เรียนรู้หรือเข้าความเข้าใจ ก็อาจจะทำให้ไม่เข้าใจและส่งผลไปถึงการทำไปแบบผิด ๆ หากไม่มีการพัฒนา สุดท้ายแล้วเมื่อมีการประกาศผล สิ่งที่ได้รับก็จะเป็นไปตามเนื้อผ้า

     ในการหา keyword เพื่อวิเคราะห์นั้น ก็เปรียบได้ความการทบทวนบทเรียนที่ได้เรียนไป ทำความเข้าใจ หรือแม้แต่ยกมือถามครู ทำให้เรานั้นได้อะไรมากกว่าคนอื่นๆที่ไม่ได้สนใจ ความสำเร็จและเกรดที่มากกว่าในการแข่งขัน หากคุณเลือก keyword ดี คู่แข่งไม่เข้มแข็งมาก ก็มีโอกาสสูงที่การปรับแต่งเว็บไซต์จะให้ผลลัพธ์อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่หากเลือก keyword ผิด โอกาสสำเร็จจะริบหรี่ เสี่ยงสูงที่จะเสียทั้งเงินและเวลาไปฟรีๆ

 

Keyword ที่ดีกับเว็บไซต์ต้องมีลักษณะดังนี้

มีความเกี่ยวข้องกัน

แน่นอนว่าการใช้ keyword ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกับสินค้าหรือเป้าหมายของเว็บไซต์ เช่น ชื่อ รุ่น ยี่ห้อ ของสินค้า หรือ ปัญหาของลูกค้า ผลลัพธ์จากการใช้สินค้า ฯลฯ  ยิ่งเน้น เจาะจงเข้าไปยังสินค้ามากเท่าไหร่ keyword ก็จะมีโอกาสที่ผู้ที่เข้าเว็บไซต์จะกลายเป็นลูกค้า ยิ่งมากเท่านั้น

 

ใช้ตามเขาเป็นหลัก

แน่นอนว่าการพิมพ์ผิด หรือใช้หลักภาษาที่ผิดเพี้ยนไป แต่ในความเข้าใจผิดเหล่านี้ มีความหมายเดียวกัน แต่ในการหา keyword ความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น keyword  คือ คำที่กลุ่มเป้าหมายของคุณใช้  ซึ่งอาจเป็นคำต่างคำที่หมายถึงสิ่งเดียวกัน หรือแม้แต่คำที่สะกดผิด หากมีปริมาณค้นหาสูง ก็เป็น keyword ที่ดีได้ ยกตัวอย่างง่ายๆคือ

     คำที่ผิดไวยกรณ์อย่างสิ้นเชิง แต่มีปริมาณค้นหาสูง แถมคู่แข่งต่ำ เช่น มอไซค์ น่ำตาล แทปเลต ฯลฯ

     คำต่างคำที่หมายถึงสิ่งเดียวกัน เช่น “คอนโด ห้องเช่า ห้องพัก ที่พัก” , “มือถือ smartphoe สมาร์ทโฟน”, “ต่างหู ตุ้มหู เครื่องประดับหู”

ดังนั้น คุณต้องหาให้ได้ว่ากลุ่มเป้าหมายใช้คำอะไรในการค้นหาสินค้าของคุณ และใช้คำนั้นเป็น keyword

 

มีผู้ค้นหาพอสมควร

keyword ที่ดีต้องมีปริมาณค้นหาพอสมควร เพราะยิ่งมากเท่าไร โอกาสเพิ่มยอดขายยิ่งมากเป็นเงาตามตัว keyword ที่ไม่มีคนค้นหาหรือมีปริมาณค้นหาน้อยเกินไป ก็เหมือนทำเลขายของที่ร้างผู้คน แม้ร้านมีสินค้าดีแค่ไหน ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ

 

เลือกคำแข่งขันได้

การเลือก keyword ที่ดีนั้นต้องคำนึงถึงการแข่งขัน เมื่อเลือก keyword นี้ใส่ไปในเว็บเพจ เราสามารถทำให้เว็บเพจมุ่งหวังปรากฏในหน้า 1 – 2 ของ google ได้ ยิ่งอันดับเหนือกว่าคู่แข่งยิ่งดี

 

เน้นคีย์ “High Commercial Intent”

High Commercial Intent คือคำที่มีความพิเศษที่จะช่วยกระตุ้นการคลิกเข้าสู้เว็บไซต์ โดยสามารถแบ่งได้ 2 อย่างคือ

1. Buy Now keyword คือ keyword ที่ถูกใช้โดยคนที่มีกำลังซื้อและต้องการสินค้าอย่างเร่งด่วน

2. Product keyword คือ keyword ที่ระบุ ยี่ห้อ รุ่น ลักษณะ ของสินค้าหรือบริการ แม้เป็นคำที่มีพลังในการซื้อน้อยกว่า

“Buy Now keyword” แต่ก็น่าสนใจ เพราะมันถูกใช้โดยคนที่มีใจเอนเอียงสู่สินค้าอยู่แล้ว

 

ดังนั้น Keyword เป็นหัวใจหลักในการทำเว็บไชต์ หากหา หรือ เลือก keyword ถูกวิธีเว็บไซต์ของคุณก็จะมีผู้เข้าใช้เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แน่นอนโอกาสทางธุรกิจ รายได้ ต่างๆ ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย วันนี้ก็มีเคล็บ(ไม่ลับ) ในการหา keyword 4 อย่าง คือ

1. วิเคราะห์โดยใช้หลัก 5W 1H 

2. ใช้โปรแกรม หา keyword 

3. มองจากด้วยเลขสถิติ

4. คาดเดาด้วยคำ

ประกอบกับการศึกษาก่อนลงมือ การหา keyword ก็จะสร้างธุรกิจของคุณให้เติบโตได้ด้วย สร้างเว็บไซต์แล้วประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ต้องการที่ปรึกษาด้านการทำ เว็บไซต์ SEO หรือบริการด้านอื่นๆ คลิกที่นี่เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก contentshifu

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

9 เทรนด์การตลาดดิจิทัลปี 2020

จับตาเทรนด์ SEO ปี 2020

Created : 17/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

การตลาด ความสำคัญ ในการทำ SEO


phone line chat_facebook