สร้าง Content Marketing ให้มีผลลัพธ์ดีที่สุด

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้าง Content Marketing ให้มีผลลัพธ์ดีที่สุด

บทความ www.seolnwza.com



ธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน จะให้ความสำคัญในเรื่องของการทำ คอนเทนต์ ( Content ) โดยทำให้ออกมาดี มีคุณภาพ มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจ

 

     การทำ Content Marketing ที่ดี จะช่วยสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้กับแบรนด์ ช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ ส่งผลให้มียอดขายที่เพิ่มขึ้น และยังเพิ่มอันดับผลการค้นหาที่ดีต่อการทำ SEO อีกด้วย ซึ่งการทำ Content Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่มีความน่าเชื่อถือ คุ้มค่า และประสบความสำเร็จในการเพิ่มปริมาณการใช้งานและเพิ่มยอดขาย

 

วิธีการสร้าง Content Marketing ให้มีประสิทธิภาพ

1. กำหนดเป้าหมาย

     ก่อนจะที่เริ่มทำ Content Marketing จะต้องกำหนดสิ่งที่ต้องการในการทำ Content Marketing ก่อน โดยกำหนดเป้าหมายและกำหนดตัวชี้วัดที่จะช่วยวัดผลความสำเร็จ

 

2. รู้จักลูกค้า

     เมื่อกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดความสำเร็จได้แล้ว ต่อมาการทำ Content Marketing ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ จะต้องรู้ว่าให้ได้ว่า “ลูกค้าของเราคือใคร” เพื่อจะได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน หากกำหนดได้ชัดเจนจะช่วยให้สร้างคอนเทนต์ออกมาได้ตรงจุดและมีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา ทำให้เกิดความรู้สึกใกล้ชิด เข้าใจถึงความต้องการ ทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะอ่าน อยากมีส่วนร่วมมากขึ้น

 

3. ตรวจสอบคอนเทนต์

     การตรวจสอบคอนเทนต์ เพื่อดูว่าคอนเทนต์แบบไหนที่ใช้ได้ผลและแบบไหนที่ไม่ได้ผลกับลูกค้าของเรา สามารถวิเคราะห์และตรวจสอบได้อย่างง่ายๆ โดยการดูว่า หัวข้อไหนที่ได้รับการอ่านและแชร์มากที่สุด หรือ แบบไหนกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้มากขึ้น

 

4. วิเคราะห์การแข่งขัน

     เมื่อได้ประเมินคอนเทนต์ของตัวเองแล้ว ต่อไปต้องคอยดูและตรวจสอบว่าสิ่งที่คู่แข่งทำว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ เขาทำคอนเทนต์ประมาณไหน และเราต้องทำออกมาให้ดีกว่า สร้างความแตกต่างให้ไม่เหมือนใคร จะเข้าตำรา “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” นั่นเอง

 

5. วิเคราะห์คีย์เวิร์ด

     การวิเคราะห์คีย์เวิร์ด ถือว่ามีความสำคัญในการทำ Content Marketing เพราะจะทำให้รู้ว่าคีย์เวิร์ดไหนที่มีการใช้งานมากที่สุด และเราก็ใช้ประโยชน์จากคีย์เวิร์ดเหล่านั้นเพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามามากขึ้น ซึ่งการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดสามารถใช้เครื่องมือช่วยได้

 

6. เริ่มสร้างคอนเทนต์

     การสร้างคอนเทนต์ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะหากจะทำ Content Marketing ควรมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง มีคุณค่า มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน พยายามเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคอนเทนต์อยู่เสมอ ไม่เพียงแต่ผู้อ่านเท่านั้นได้ที่ประโยชน์ เพราะยังดีต่อการทำ SEO อีกด้วย หากทำคอนเทนต์ออกมาได้ดี มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอจะได้รับการจัดอันดับที่ดีใน SERPs ด้วย

 

7. โปรโมทคอนเทนต์

     เมื่อเราสร้างคอนเทนต์ที่ดีออกมาแล้ว ต้องบอกต่อ! จริงไหมคะ เราต้องทำการโปรโมทคอนเทนต์ลงในโซเชียลมีเดีย และแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้กับลูกค้าและช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชม

 

8. ติดตามและวัดผล

     มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้ว เมื่อเราทำทุกอย่างครบทุกขั้นตอน คราวนี้ถึงเวลาติดตามและวัดผลกันบ้าง โดยหมั่นตรวจสอบ Content Marketing  อย่างสม่ำเสมอ เพื่อดูว่าเครื่องมือ วิธีการที่เราเลือกใช้ ทำให้พาไปถึงเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ หากยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ต้องกลับมาพิจารณากันใหม่ว่ามีส่วนไหนที่ยังไม่ดี และมาปรับปรุงแก้ไข

 

     การทำ Content Marketing ให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดี ต้องวางแผนและวิเคราะห์อย่างรอบคอบ คอยอัปเดตและปรับเครื่องมือให้เหมาะสม ซึ่งขั้นตอนที่เราได้บอกไปจะช่วยให้คุณมีการคิด วิเคราะห์ วางแผน ที่รัดกุมมากขึ้น ลองนำไปปรับใช้กับคอนเทนต์ของคุณดูนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ariomarketing

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- เพิ่มยอดขายให้เว็บไซต์อย่างยั่งยืนด้วยการทำ SEO

- วิธีที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Created : 22/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ชี้ชัวช์ อนุมัติสร้างฐานผลิตรถยนต์ใน พม่า ปีนี้

คุณสมบัติที่ ร้านค้าออนไลน์ ต้องมีก่อนทำ SEO


phone line chat_facebook