Perfect-techniques -for-writing-articles-about-SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค ดีๆ ในการเขียนบทความให้ติด SEO

บทความ www.seolnwza.com



หลายคนในที่นี่ ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรือดูแลเว็บไซต์อยู่ แน่นอนนอนว่า ผู้ทำเว็บไซต์ต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้นแรกแรกของ Google หรือเสิชยังไงก็เจอเว็บไซต์ของเราเป็นอันดับต้นๆ แน่นอนว่ามันมีผลดีหลายๆ อย่าง ไม่เพียงแต่ เว็บไซต์ แต่หมายถึงโอกาสต่างๆ และหนึ่งในนั้นก็คือการเขียนบทความ หรือ Content ให้กับเว็บไซต์ นั่นเป้นเครื่องมือที่สำคัญในการทำ SEO เช่นกัน แต่จะทำยังไงนั้นวันนี้ทีมงาม SEOLNWZA มีเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการเขียนบทความให้แชร์ ไปดูกันเลย

 

การตั้งชื่อบทความ หรือ Title

ชื่อของบทความต้องสามารถบอกเนื้อหาหลักของบทความได้ทันที นับว่าเป็นปัจจัยถือสำคัญมาก เพราะเป็นส่วนแรกที่ทั้ง Google และผู้อ่านเห็น และจะทำความเข้าใจว่าบทความนี้พูดถึงเรื่องอะไร ซึ่งโดยปกติชื่อบทความจะถูกนำไปแสดงบนผลการค้นหาด้วย นั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่ชื่อของบทความควรจะต้องมี Keyword หลักที่เราต้องการให้เว็บไซต์เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และมีเทคนิคที่สำคัญอีกอย่างในการตั้งชื่อชื่อบทความ คือ จะต้องสื่อสารให้ตรงกับความต้องการของผู้อ่านมากที่สุด และให้ความรู้อยากติดตามและคลิกเพิ่มเข้าไปอ่านต่อ  

 

ควรใส่ Keyword ตั้งแต่ย่อหน้าแรก

ในส่วนของย่อหน้าแรกเป็นส่วนแรกที่ผู้อ่านและ Google จะเห็น และทำความเข้าใจเนื้อหาหลักได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงควรเป็นเนื้อหาที่เจาะเข้าประเด็นหลักของบทความ มีความน่าสนใจที่จะชวนให้ติดตามอ่านต่อจนจบ ดังนั้นแล้ว ย่อหน้าแรกจะถูกนำไปแสดงอยู่บนผลการค้นหาด้วย ทั้งนี้ข้อ 1 และ 2 มีผลโดยตรงกับความน่าสนใจของบทความ ผู้ที่ค้นหาจะเข้าไปอ่านบทความหรือไม่นั้น สองส่วนนี้มีความสำคัญมากที่สุด

 

มี Link ไปยังบทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในการที่จะทำ SEO หลายคนมักจะใส่ใจและโฟสไปที่การทำ Backlink แต่จริง ๆ แล้วการลิงค์ออกไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันกับเนื้อหานั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรทำ เพราะนอกจากจะทำให้ผู้ใช้ ได้รับข้อมูลที่ต้องการแลเว Google ก็จะสามารถที่จะเข้าถึงเนื้อหาเว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้น และ มีประสิทธิภาพ  

 

ใส่ชื่อภาพ และ Caption บนรูปภาพที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจาก Google นั้นไม่สามารถที่จะเก็บข้อมูลความหมายหรือสิ่งที่เราต้องการจะสื่อผ่านภาพได้ เราจึงจำเป็นต้อง ใส่รายละเอียดต่างๆ ก่อนที่จะอัพโหลดไปยัง Blog ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นในการตั้งชื่อไฟล์ภาพ การใส่ชื่อภาพ และคำขยายความของภาพจึงเป็นเรื่องทำสำคัญที่จะทำให้ Google เข้าใจว่าเรากำลังสื่อสารเรื่องอะไร เทคนิคที่คนทำ SEO ส่วนใหญ่ทำกันคือ การใส่ Keyword ของหน้า ๆ นั้นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคำขยายความภาพด้วย เพื่อเป็นการทำให้มีปริมาณ Keyword ในหน้านั้นมากยิ่งขึ้น

 

ข้อดีอีกอย่างของการใส่ Caption และ Alt text ก็คือ จะทำให้ภาพนั้นอยู่ในผลการค้นหาแบบ Image ได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ การใส่ Keyword ใน caption ของรูปภาพ จะมีส่วนช่วยให้ภาพนั้นมีโอกาสแสดงในผลการค้นหาแบบ Image มากขึ้น

 

เนื้อหาแปลกใหม่ ไมซ้ำใคร

ควรมีเนื้อหาที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร และคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับการเขียนเรื่องใหม่ๆ  เพราะเราสามารถที่จะหาข้อมูลต่างๆ ในกูเกิ้ล หรือแหล่งข้อมูลต่างๆ และเรียบเรียงนำมาเขียนใหม่ และในบทความควรมี Keyword หลักและรอง อยู่ใน 150 คำแรกด้วย และควรจะมีเนื้อหาในการเขียนมากกกว่า 300 คำ ไม่จำเป็นต้องมี Keyword ทุกหัวย่อหน้า ควรมีการเน้นตัวหนา ตัวเอียง หรือขีดเส้นใต้คำที่เกี่ยวกับบทความ สร้างลิงค์เชื่อมโยงเนื้อหาไปยังบทความอื่นๆในเว็บไซต์ของตนเอง

 

เนื้อหาข้อมูลน่าสนใจ

ในการเขียนนั้นเราจะเน้นแปลกใหม่อย่างเดียวก็อาจจะไปไม่สุด ดังนั้นการที่เราจะไปให้สุดได้ เราต้องมีการเลือกที่จะเขียนบทความที่คนกำลังให้ความสนใจ กระแสในปัจจุบัน หรือข้อมูลที่ผู้อ่านหรือเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับผู้อ่านได้ และไม่ควรที่จะลืมใส่ Keyword ต่างๆ เข้าไปเผื่อให้ ผู้อ่านสามารถค้นหาแล้วเจอบทความที่เราได้เขียนไว้

 

สุดท้ายนี้ เทคนิคการเขียนบทความให้มีความน่าสนใจก็มีอยู่อีกอย่างหลากหลาย แล้วแต่สไตล์การเขียนแต่ละคน เพราะสิ่งที่กล่าวไปในบทความนี้ หากนำไปประยุกต์ใช้ในการ ทำ SEO ติดอันดับ หน้าแรก SEO ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการ ทำเว็บไซต์ ข่าวสาร ที่น่าสนใจต่างๆ และบริการ SEO ติดตามเราได้ที่นี่เลย คลิก  แล้วการทำ เว็บไซต์ของคุณจะเป้นเรื่องง่าย

Created : 08/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ธุรกิจออนไลน์มี SEO เป็นสิ่งสำคัญ

SEO ง่ายๆ ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์


phone line chat_facebook